Biểu hiện tinh trùng yếu ở nam giới như thế nào

Tinh trùng yếu là dấu hiệu nam khoa bất thường, đe dọa nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của nam giới. Vậy tinh trùng yếu có biểu hiện như thế nào? Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã có những chia sẻ cụ thể về vấn đề này trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi và tìm hiểu.

Tinh trùng yếu biểu hiện như thế nào?

Ở những nam giới bình thường và khỏe mạnh, tinh trùng bình thường thì lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh từ 2- 5 ml, mật độ tinh trùng là 60 – 80 triệu/ml tinh dịch, độ di động hơn 70%.

Tuy nhiên, trong trường hợp nam giới bị tinh trùng yếu, mỗi lần xuất tinh lượng tinh dịch thường không đủ 2 ml và mật độ tinh trùng ít hơn 29 triệu/ml. Điều này, khiến cho quá trình thụ thai xảy ra khó khăn, nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt với tình trạng bị vô sinh- hiếm muộn.

tinh-trung-yeu-bieu-hien-nhu-the-nao-1

Dấu hiệu tinh trùng yếu ở nam giới

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc cho biết, khi đấng mày râu bị tinh trùng yếu, họ thường xuất hiện một số biểu hiện dưới đây:

– Tinh trùng loãng: Lượng tinh trùng xuất ra ít, loãng như nước vo gạo, có thể hơi nhầy và có mùi tanh khó chịu.

– Tinh trùng vón cục: Tinh trùng sau khi xuất tinh ra có hiện tượng vón cục như hạt gạo. Khi dùng tay bóp sẽ vỡ mịn sền sệt như bột mì kèm theo triệu chứng đau khi xuất tinh hoặc xuất tinh nhưng không hóa lỏng được.

– Tinh trùng đông đặc: Nam giới xuất tinh nhưng tinh dịch ở dạng đặc quánh và không tự hóa lỏng được hoặc hóa lỏng một lượng vô cùng ít. Tinh dịch lúc này không thể bơi sâu vào âm đạo, cổ tử cung và ống dẫn trứng để thụ tinh được

>>> Thực hư phòng khám kiến quốc lừa đảo

Tinh trùng yếu gây ra biến chứng nguy hiểm gì?

Khi phát hiện bị tinh trùng yếu nếu nếu nam giới không đi thăm khám và có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời, bản thân có thể phải gánh chịu những hậu quả dưới đây:

Gây vô sinh- hiếm muộn: Thông thường, khi tinh trùng bị yếu sẽ không đảm bảo cả 2 yếu tố chất lượng và số lượng tinh trùng. Điều này khiến cho tỷ lệ tinh trùng yếu hoặc chết ở mức cao, khả năng di chuyển của tinh trùng thấp, khó có thể tiếp cận vào bên trong gặp trứng để thụ tinh, quá trình thụ thai không thể xảy ra, nguy cơ bị vô sinh- hiếm muộn là rất lớn.

Đe dọa hạnh phúc gia đình: Đứa con được coi là sợi dây kết nối vô hình của các cặp vợ chồng. Do vậy cuộc sống hôn nhân nếu thiếu vắng tiếng cười của con trẻ thì khó lòng có thể duy trì. Do đó, khi nam giới bị tinh trùng yếu và vô sinh, người phụ nữ sẽ không được làm mẹ. Điều này khiến họ luôn buồn bã và đau khổ từ đó là nguyên nhân gây ra những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân vợ chồng. Và lúc này, hạnh phúc lứa đôi đứng trên bờ vực thẳm, nguy cơ đổ vỡ có thể xảy ra.

tinh-trung-yeu-bieu-hien-nhu-the-nao-2

Tinh trùng yếu là nguyên nhân gây vô sinh ở các cặp vợ chồng

Ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh: Vô sinh hiếm muộn là điều không ai mong muốn. Chính vì vậy, khi bị tinh trùng yếu, mỗi bản thân nam giới sẽ có cảm giác tự ti, xấu hổ, chán nản và mặc cảm về bản thân khi phải đối diện với sự thật rằng họ khó có thể có được một đứa con mang dòng máu của mình.

Phòng khám đa khoa Kiến Quốc là một địa chỉ khám chữa các bệnh lý nam khoa trong đó có bệnh tinh trùng yếu uy tín và chất lượng tại An Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý vô sinh- hiếm muộn. Cùng hệ thống máy móc được trang bị hiện đại, luôn áp dụng các phương pháp chữa trị tiên tiến và hiệu quả. Tất cả những yếu tố này đã giúp cho rất nhiều nam giới bị tinh trùng yếu có thể lấy lại được khả năng sinh sản của bản thân, mang lại tiếng cười cho nhiều cặp vợ chồng.

Mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên đây, đã giúp giải đáp được thắc mắc cho nhiều nam giới về vấn đề tinh trùng yếu biểu hiện như thế nào. Mỗi nam giới hãy nắm lấy hạnh phúc của bản thân bằng cách đi thăm khám kiểm tra kịp thời tại các cơ sở y tế uy tín khi phát hiện hoặc nghi ngờ bị tinh trùng yếu.

Mọi thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 02.963.981.111 để được các chuyên gia tại Phòng khám Kiến Quốc hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Bình luận về bài viết này