Tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không

Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi tình trạng tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không. Vì tôi kết hôn được hơn 1 năm nhưng vợ tôi chưa có bầu, vợ chồng tôi đi thăm khám sức khỏe sinh sản thì kết quả tôi bị tinh trùng yếu.  Tôi có tìm hiểu thì có phương pháp thụ tinh nhân tạo để có con nhưng không biết có thành công hay không. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn! ( Anh Minh, 32 tuổi – An Giang)

tinh-trung-yeu-co-thu-tinh-nhan-tao-duoc-khong-1

Thụ tinh nhân tạo ( ảnh minh họa)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư của phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Các bác sĩ chuyên khoa đã nhận được thư của bạn và rất thấu hiểu những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Để giải đáp vấn đề tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không, bạn hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là thụ tinh nhân tạo?

Tinh trùng yếu là tình trạng chất lượng tinh trùng không đảm bảo, không đạt chất lượng để có thể di chuyển vào trong tử cung để gặp trứng và thụ thai.  Nếu áp dụng các biện pháp giúp chất lượng tinh trùng tăng lên bằng việc sử dụng thuốc hoặc điều trị các bệnh lý gây tinh trùng yếu mà không đạt kết quả như mong muốn thì căn cứ vào nguyện vọng của nam giới bác sĩ sẽ tiến hành những biện pháp nhằm hỗ trợ sinh sản, trong đó có thụ tinh  nhân tạo.

Vậy thụ tiinh nhân tạo là phương pháp giúp hỗ trợ sinh sản, trong đó, bác sĩ sẽ chọn lọc những tinh trùng khỏe mạnh hơn và trực tiếp bơm vào buồng tử cung của người phụ nữ để làm tăng khả năng thụ thai. Trước khi tinh trùng được bơm vào tử cung thì sẽ phải trải qua giai đoạn lọc và loại bỏ những tinh trùng kém chất lượng nên tỷ lệ mang thai sẽ cao hơn.

Tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không?

Có rất nhiều nam giới lo lắng khi được chẩn đoán bị tinh trùng yếu tức là họ sẽ không thể có con cả đời, mắc chứng bệnh vô sinh nam. Tuy nhiên,  bạn không nên bi quan như vậy bởi có thể chữa trị được tinh trùng yếu bằng các biện pháp nội khoa hoặc phương pháp vật lý. Nếu các phương pháp này nếu không có kết quả thì sẽ áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để bạn có con.

>>> tinh trùng yếu biểu hiện như thế nào

tinh-trung-yeu-co-thu-tinh-nhan-tao-duoc-khong

Tinh trùng yếu vẫn có thể thụ tinh nhân tạo được

Thụ tinh nhân tạo là một trong những tiến bộ y học hiện đại, mang lại nhiều hy vọng cho các đấng mày râu được chẩn đoán bị tinh trùng yếu. Tuy nhiên, không phải bất cứ nam giới nào bị tinh trùng yếu cũng đều được thụ tinh nhân tạo, mà điều kiện để tiến hành thụ tinh nhân tạo còn phụ thuộc vào cơ địa của vợ bạn nữa. Tức là người phụ nữ cần có 1 bên vòi trứng thông, có chu kì rụng trứng đều đặn để thực hiện tốt kỹ thuật này.

Qua mô tả của bạn, cả hai vợ chồng bạn đều đã đi khám sức khỏe sinh sản và vợ bạn không bị tắc vòi trứng thì có thể thực hiện được phương pháp thụ tinh nhân tạo.  Trong quá trình thụ tinh nhân tạo thì bạn cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự chữa bệnh theo những lời khuyên của người thân vì có thể khiến bạn bị mất tiền bạc mà vẫn không thể có con.  Bạn nên tiến hành thụ tinh nhân tạo tại cơ sở y tế có chuyên khoa phụ sản, nơi có đầy đủ các trang thiết bị y tế, bác sĩ chuyên khoa giỏi mới có thể thực hiện được kỹ thuật này.

Có thể bạn quan tâm: hiện tượng tinh trùng có màu vàng 

Với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không. Nếu có thắc mắc cần được tư vấn thêm, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Kiến Quốc qua đường dây nóng: 02.963.981.111

Bình luận về bài viết này