Đàn ông bị tinh trùng yếu nên kiêng gì để cải thiện khả năng sinh sản

Tinh trùng yếu và kém chất lượng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh- hiếm muộn ở nam giới. Chính vì vậy, bên cạnh việc dùng thuốc điều trị thì những thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt có thể giúp nam giới thay đổi chất lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản. Vậy bị tinh trùng yếu nên kiêng gì và ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác.

tinh-trung-yeu-nen-kieng-gi-1

Bị tinh trùng yếu phải kiêng ăn gì?

Bị tinh trùng yếu nên kiêng gì?

Để giúp các “ tinh binh” được khỏe mạnh và di chuyển tốt hơn, các đấng mày râu cần tránh xa những “ kẻ thù” dưới đây của tinh trùng:

Rượu bia

Uống nhiều rượu bia thường xuyên không chỉ gây hại cho lá gan và cơ thể mà còn ảnh hưởng tới quá trình điều tiết hormone nam, khiến chất lượng tinh trùng trở nên yếu kém và giảm số lượng.

Nước uống ngọt và có gas

Nước ngọt và nước có gas chứa hàm lượng đường cao, gây tăng cân và bệnh tim mạch. Thực phẩm này còn góp phần làm giảm chất lượng tinh trùng. Hạn chế dùng loại nước này nếu bạn không muốn khả năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Thực phẩm chế biến sẵn

Như xúc xích, thịt xông khói,… là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, hàm lượng chất bảo quản trong những thực phẩm này thường cao sẽ không chỉ gây hại cho sức khỏe nam giới mà còn ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, chức năng sinh sản bị giảm sút.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp có thể chứa BPA mà BPA là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm có nguồn gốc từ đậu nành có công dụng tương tự estrogen và những thực phẩm này sẽ thực sự không tốt với tinh trùng. Chính vì vậy, nam giới hãy tránh xa những thực phẩm này trước khi lên kế hoạch sinh con.

>>> Tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không

tinh-trung-yeu-nen-kieng-gi-2

Bị tinh trùng yếu nên kiêng ăn đậu nành và cách chế phẩm từ đậu nành

Bị tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện khả năng sinh sản?

Bên cạnh việc “ kiêng khem” những thực phẩm có hại cho tinh trùng, nam giới cũng nên cần bổ sung một số thực phẩm dưới đây vào trong thực đơn mỗi ngày, giúp làm tăng chất lượng “ tinh binh” và cải thiện khả năng sinh sản:

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm đóng vai trò quyết định trong việc sản sinh ra hormone sinh dục nam Testosterone, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Chính vì vậy, việc bổ sung thiếu vi chất này sẽ khiến tinh trùng trở nên kém chất lượng, thậm chí gây vô sinh.

Chính vì vậy, nam giới nên bổ sung những loại thực phẩm giàu kẽm có trong hải sản đặc biệt là hàu, thịt bò, thịt cừu, hạt bí đỏ, hạt mè, đậu hà lan,… để giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Thực phẩm giàu axit folic

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi chất này có tác dụng làm tăng cường sức khỏe cho tinh trùng. Thiếu axit folic dễ khiến sản sinh ra những tinh trùng bất thường.

Do vậy, khi bị tinh trùng yếu, bạn hãy nên bổ sung những thực phẩm chứa axit folic đa dạng như rau xanh đậm, rau bina, măng tây, lòng đỏ trứng, trái bơ, khoai tây,… để cung cấp đầy đủ axit folic cho cơ thể, giúp sản sinh ra những tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng sinh sản.

>>> Tinh trùng màu vàng có bị gì không

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C được mệnh danh là thần dược chống oxy hóa và điều này cũng rất có ích cho sự phát triển và tồn tại của tinh trùng. Nam giới có thể dễ dàng tìm nguồn cung cấp vitamin dồi dào trong những thực phẩm tươi như cam, dâu tây, ớt chuông…

Thực phẩm giàu omega-3

Theo các nghiên cứu, cung cấp đầy đủ omega-3 giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ hình dáng của tinh trùng. Nam giới có thể bổ sung thực phẩm giàu omega- 3 sau: cá thu, cá hồi, dầu gan cá tuyết, cá trích, hàu, cá mòi, cá cơm, trứng cá muối,…

Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề nam giới bị tinh trùng yếu nên kiêng gì, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 02.963.981.111 để được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc hỗ trợ miễn phí và kịp thời.

Bình luận về bài viết này