Lý giải hiện tượng tinh trùng có màu vàng

Hiện tượng tinh trùng có màu vàng là dấu hiệu nam khoa bất thường, cảnh báo sức khỏe sinh sản nam giới đang gặp nguy hiểm. Chính vì vậy, việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp các đấng mày râu có hướng xử trí kịp thời và nhanh chóng.

Hiện tượng tinh trùng có màu vàng do đâu gây ra?

Thông thường, sau mỗi lần thủ dâm hoặc quan hệ xong, nam giới sẽ có hiện tượng xuất tinh ra tinh dịch. Trong tinh dịch này có chứa tinh trùng, tuy nhiên vì tinh trùng rất nhỏ nên sẽ không thể quan sát thấy bằng mắt thường, để nhìn được rõ tinh trùng phải thông qua kính hiển vi.

Chính vì vậy, để phát hiện những điều bất thường ở tinh trùng, nam giới có thể phát hiện thông qua những biểu hiện của tinh dịch. Bình thường, khi tinh dịch xuất ra sẽ có màu trắng sữa, hơi nhầy dính và có mùi tanh đặc trưng.

hien-tuong-tinh-trung-co-mau-vang-1

Tinh trùng có màu vàng nguyên nhân do đâu?

Trong trường hợp, tinh dịch xuất ra có màu vàng tức là tinh trùng trùng xuất ra có màu vàng, đây là dấu hiệu bất thường, cảnh báo nam giới có thể đang mắc phải một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm:

Viêm túi tinh: Túi tinh là bộ phận có chức năng lưu trữ tinh trùng đồng thời còn có chức năng bài tiết chất lỏng có nhiệm vụ trung hòa acid và được gọi là tinh dịch. Khi túi tinh bị viêm nhiễm sẽ khiến cho tinh dịch có màu vàng nhạt thậm chí có lẫn máu. Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng như đau buốt ở dương vật, đi tiểu buốt rắt,… Bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới, nếu không được điều trị sớm và kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt được biết đến là cơ quan sản xuất ra tinh dịch, giúp nuôi dưỡng tinh trùng và duy trì khả năng sinh sản. Do đó, khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, sẽ làm ảnh hưởng tới việc điều tiết tinh dịch. Nam giới sẽ xuất hiện một số triệu chứng của bệnh như đi tiểu đau buốt, tiểu nhiều lần, đau vùng bụng dưới, đau tinh hoàn, tinh trùng có màu vàng nhạt,…

>>> Tinh trung co mau vang va von cuc

Bên cạnh đó, hiện tượng tinh trùng có màu vàng có thể xuất phát từ việc lâu ngày không xuất tinh hoặc xuất tinh không đều đặn do nam giới không quan hệ tình dục hoặc không thủ dâm trong một thời gian dài gây ra. Điều này có thể làm biến đổi một số thành phần trong tinh dịch khiến tinh trùng xuất ra có màu vàng.

Trong trường hợp này, nam giới không nên quá lo lắng bởi chỉ cần bạn thay đổi thói quen sinh hoạt tình dục đều đặn, tình trạng này sẽ giảm dần và biến mất. Tuy nhiên, khi đã thay thói quen quan hệ nhưng tình trạng tinh trùng có màu vàng vẫn không hết thì hãy nên cần đi thăm khám nam khoa nhanh chóng và kịp thời.

hien-tuong-tinh-trung-co-mau-vang-2

Phòng khám đa khoa Kiến Quốc là địa chỉ khám chữa tinh trùng có màu vàng uy tín và hiệu quả

Cách xử trí khi tinh trùng có màu vàng?

Khi phát hiện bản thân gặp phải tình trạng này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc khuyên các bạn nam giới tuyệt đối không nên chủ quan và xem nhẹ. Thay vào đó, cần đến trực tiếp các cơ sở, phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể. Giúp xác định chính xác nguyên nhân gây ra cũng như tiến hành làm một số xét nghiệm chuyên khoa cần thiết. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời tư vấn cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả.

>>> Tinh trung nhu the nao la bi vo sinh

Bên cạnh đó, trong thời gian này, các bạn nam giới nên cần chú ý tới việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm giàu axit folic, giàu kẽm và K,… Kiêng sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đồng thời, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao đều đặn, giúp tăng cường thể trạng cũng như cải thiện chất lượng sinh sản.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác xung quanh hiện tượng tinh trùng có màu vàng, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111. Hoặc tới trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám đa khoa Kiến Quốc tại số 1500 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bình luận về bài viết này