Mụn bọc mọc ở vùng kín ở nữ giới là bệnh gì?

Hiện tượng mụn bọc mọc ở vùng kín ở nữ giới là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hầu hết nữ giới khi gặp phải tình trạng này đều luôn chủ quan và không đi thăm khám nên khi bệnh nặng thì lúc đó đã quá nghiêm trọng. Vậy mụn bọc ở vùng kín là bệnh gì?

Mụn bọc mọc ở vùng kín ở nữ giới là bệnh gì?

Theo các bác sĩ Bảo Anh cho biết, mụn bọc mọc ở vùng kín có nhiều nguyên nhân gây nên, có nguyên nhân lành tính nhưng cũng có nguyên nhân rất nguy hiểm. Những nguyên nhân gây ra mọc mụn ở vung kín thường là:

mun-vung-kin

Mụn vùng kín có nguy hiểm như thế nào

– Mụn rộp sinh dục: Đây là bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục không lành mạnh và do virus HSV gây nên. Sau 2-7 ngày bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng đặc trưng như các mụn rộp lớn dần và bị vỡ mủ gây viêm loét.

Mụn rộp sinh dục sẽ tự đóng vảy và biến mất nên khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng mình đã khỏi bệnh, nhưng thực chất virus HSV vẫn còn tồn tại và chúng sẽ tái phát trở lại gây nghiêm trọng hơn.

– Sùi mào gà: Đối với nữ giới có quan hệ tình dục không lành mạnh đều rất dễ bị lây nhiễm sùi mào gà. Sùi mào gà là căn bệnh xã hội cực kỳ  nguy hiểm, và có thể phát hiện thấy khi các mụn sùi mọc nhiều ở vùng kín giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Ban đầu các mụn sùi sẽ không gây đau ngứa, nhưng về sau chúng phát triển mạnh và bám lại với nhau thành từng mảng với kích thước lớn, bên trong có mủ và rất dễ vỡ khi có sang chấn. Lúc đó tổn thương này sẽ trở nên bội nhiễm lở loét và gây đau rát, khó chịu cho người bệnh.

– Giang mai: Bệnh này do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Khi xoắn khuẩn này tấn công và phát triển mạnh mẽ sẽ gây ra những tổn thương đặc biệt đến sức khỏe sinh sản, trong đó triệu chứng vùng kín nổi mụn cứng là không thể tránh khỏi.

Điều trị mụn bọc mọc ở vùng kín như nào?

Khi phát hiện thấy các dấu hiệu lạ ở vùng kín, các bạn không nên tự ý chữa trị bệnh khi chưa đi thăm khám và có chỉ định cụ thể của bác sĩ. Bởi mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ thường có những cách điều trị bệnh khác nhau nên nếu muốn điều trị mụn bọc mọc ở vùng kín  một cách triệt để và nhanh nhất thì nữ giới cần phải đến các cơ sở uy tín để thăm khám, từ đó mới xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh là gì và có phương pháp điều trị bệnh đúng đắn nhất.

Tuyệt đối không được tự ý điều trị ở nhà dể rồi gặp phải những biến chứng khó lường. Vì khi người bệnh tự ý điều trị bệnh, có thể là điều trị không đúng cách hay không đúng bệnh, từ đó sẽ khiến cho diễn biến bệnh trở nên phức tạp hơn và nguy hiểm hơn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bảo Anh đã và đang chữa trị mụn bọc mọc ở vùng kín và các bệnh xã hội cho rất nhiều người thành công. Nếu bạn có những biểu hiện trên thì hãy liên hệ đến tổng đài tư vấn thông qua số 02438 288 288 để được đặt lịch khám và giải đáp rõ hơn.

 

Bình luận về bài viết này